“มู” ชี้ “แมนฯยูไนเต็ด” จะขาย “รูนี่ย์” ให้กับทีมในลีกอื่น!

งานนี้ไม่ให้แฟนๆทีมปีศาจแดงโกรธก็คงจะไม่ได้แล้วล่ะครับ สำหรับทางด้านของ โจเซ่ มูริญโญ่ กุนซือมาดกวนของทีมสิงห์บลู เชลซี เพราะล่าสุดหลังจากเพิ่งจะกล่าวถึงสถานการณ์ของทีมแมนฯยูไนเต็ดทำนองว่าบรรดาผู้บริหารของทีมไม่พอใจกับผลงานของเดวิด มอยส์ แต่ยังคงนิ่งเฉยอยู่ ก็ได้ออกมากล่าวถึงสถานการณ์ของหัวหอกคนสำคัญของพวกเขาอย่างเวนย์ รูนี่ย์ต่อเนื่องกันเลย โดยมูริญโญ่กล่าวประมาณว่าแมนฯยูไนเต็ดจะตัดสินใจขายรูนี่ย์ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์หน้าให้กับทีมในลีกอื่น

พร้อมกับชี้ให้เห็นว่าเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาซึ่งเชลซีพยายามที่จะขอซื้อรูนี่ย์มาร่วมทีม ด้วยว่านักเตะดูจะไม่มีความสุขกับการค้าแข้งในโอลแทรฟฟอร์ดต่อไปนั้น แมนฯยูไนเต็ดมีท่าทีที่ชัดเจนมากว่าจะไม่มีวันขายนักเตะให้ทีมคู่แข่งร่วมลีก เช่นเดียวกับกรณีการแลกตัวนักเตะระหว่างทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกกับนักเตะคุณภาพของทีมแมนฯยูไนเต็ดก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นแล้วด้วยสถานการณ์โดยรวมของทีมแมนฯยูไนเต็ดที่ยังคงอยู่ห่างไกลจากความสำเร็จ ประกอบกับสัญญาของ เวนย์ รูนี่ย์ ที่เหลือน้อยลงเต็มที นายใหญ่แห่งสแตมฟอร์ดบริดจ์จึงมีความเชื่อมั่นว่าทีมแห่งโอลแทรฟฟอร์ดจะตัดสินใจขายนักเตะกองหน้าตัวเก่งรายนี้ของพวกเขาให้กับทีมในลีกอื่นเป็นแน่ อย่างไรก็ตามถึงสถานการณ์จะเป็นดังกล่าว และมูริญโญ่เองจะมีทัศนะอย่างที่ว่ามาก็ตาม

แต่ในมุมของทีมแมนฯยูไนเต็ดที่ผ่านๆมาพวกเขาก็แสดงเจตจำนงเช่นกันว่าต้องการที่จะเก็บนักเตะคนสำคัญรายนี้ไว้กับทีมต่อไป ดังนั้นอนาคตของรูนี่ย์จากนี้ก็ไม่อาจการันตีได้ว่าเขาจะต่อสัญญากับทีมแมนฯยูไนเต็ดออกไป หรือจะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆในลีกอื่น และแม้เวลานี้สื่อจะถามเจ้าตัวเองก็เชื่อว่าคงจะไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากปากของเจ้าตัวอยู่ดี ส่วนระยะเวลาที่รูนี่ย์อยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดนับแต่ย้ายมาจากเอฟเวอร์ตันถึงปีนี้ก็ร่วมๆ 10 ปีเข้าไปแล้วครับ